Hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động năm học 2024-2025 tại trường THCS Trần Hưng Đạo
Lượt xem:
Tạo được sự đồng thuận, nhất trí cao, hướng tới thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2024- 2025, sáng ngày 28/09/2024 Hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động tại trường THCS Trần Hưng Đạo đã diễn ra thành công tốt đẹp.
– Năm học 2024-2025 là năm học thực hiện “Kỷ cương trách nhiệm, đổi mới không ngừng, nâng cao chất lượng”, nhà trường tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện đổi mới chương trình giáo dục 2018, áp dụng dạy học sách giáo khoa mới đối với tất cả các khối lớp.
– Tiếp tục thực hiện Chiến lược phát triển Trường THCS Trần Hưng Đạo giai đoạn 2021-2025 và tầm nhìn đến năm 2030, kế thừa và phát huy các thành quả đã đạt được và có giải pháp khắc phục những tồn tại, yếu kém của những năm học trước, đặc biệt phải chú trọng triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, của tỉnh, thành phố Quảng Ngãi mới ban hành; đồng thời phổ biến, triển khai các văn bản hướng dẫn của Sở, Phòng GD&ĐT thành phố; nhà trường xây dựng kế hoạch điều chỉnh phấn đấu cụ thể cho từng năm và cho cả giai đoạn 2021 – 2025 và tầm nhìn đến năm 2030.
– Thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế;
– Thực hiện Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15/9/2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học; Quyết định số 2045/QĐ-BGDĐT ngày 01/8/2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên; Công văn 3935/BGDĐT-GDTrH ngày 03/7/2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2024-2025;
– Thực hiện Quyết định số 994/QĐ-UBND ngày 08/8/2024 của UBND tỉnh Quảng Ngãi về việc ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tỉnh Quảng Ngãi; Công văn số 1902/SGDĐT-GDTrH ngày 09/8/2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ngãi về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2024-2025.
– Thực hiện Chương trình hành động số 74-CTr/TU ngày 27/8/2014 của Thành ủy; Kế hoạch số 126/KH-UBND ngày 12/12/2014 của UBND thành phố về thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; Công văn số 517/PGDĐT ngày 12/8/2024 của Phòng GD&ĐT thành phố Quảng Ngãi về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học cơ sở năm học 2024-2025.
– Thực hiện hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục THCS năm học 2024-2025 của Phòng GD&ĐT thành phố Quảng Ngãi. Các chế độ, chính sách khác của giáo viên, học sinh liên quan đến việc xây dựng kế hoạch năm học 2024-2025. Các Nghị quyết của cấp ủy, chính quyền địa phương.
Những chỉ tiêu phấn đấu chính
1. Chỉ tiêu về phát triển đội ngũ cán bộ, giáo viên
– 100% giáo viên thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế chuyên môn, thường xuyên học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tham gia và hoàn thành tốt các công tác khác.
– 100% giáo viên xếp loại trình độ chuyên môn đạt yêu cầu trở lên.
– 100% giáo viên được xếp loại hoàn thành nhiệm vụ trở lên về đánh giá viên chức cuối năm.
– 100% giáo viên hoàn thành kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên, phấn đấu đạt trên 95% xếp loại khá trở lên.
– 100% giáo viên tham gia bồi dưỡng chương trình thay sách giáo khoa.
– Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp trường: Từ 04-05 GV.
– Giáo viên dạy giỏi cấp trường: Từ 04-05 GV.
– Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp thành phố: 03-04 GV.
– Giáo viên dạy giỏi cấp thành phố: 03-04 GV.
– Đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên phổ thông trên 80% được xếp mức độ Khá trở lên.
– Mỗi tổ chuyên môn triển khai ít nhất 02 chuyên đề/năm học.
– Sáng kiến cấp cơ sở (được thành phố công nhận): 04-05 (Mỗi tổ từ 01 đến 02 sáng kiến).
– Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở: 10.
– Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh: 01.
– UBND thành phố khen: 10.
2. Về Chất lượng giáo dục học sinh
Kết quả | Khối | Tổng số HS | Tốt | Khá | Đạt | Chưa đạt | Ghi chú | ||||
SL | % | SL | % | SL | % | SL | % | ||||
Học tập K678 | 1501 | 690 | 46.0 | 540 | 36.0 | 265 | 17.6 | 6 | 0.4 | ||
HỌC TẬP | 6 | 382 | 170 | 44.5 | 130 | 34.0 | 80 | 20.9 | 2 | 0.5 | |
7 | 440 | 210 | 47.7 | 160 | 36.4 | 68 | 15.5 | 2 | 0.5 | ||
8 | 414 | 200 | 48.3 | 150 | 36.2 | 62 | 15.0 | 2 | 0.5 | ||
9 | 265 | 110 | 41.5 | 100 | 37.7 | 55 | 20.8 | 0 | 0 | ||
Rèn luyện K678 | 1501 | 1435 | 95.6 | 66 | 4.4 | 0 | 0 | 0 | 0 | ||
RÈN LUYỆN | 6 | 382 | 365 | 95.5 | 17 | 4.5 | 0 | 0 | 0 | 0 | |
7 | 440 | 420 | 95.5 | 20 | 4.5 | 0 | 0 | 0 | 0 | ||
8 | 414 | 400 | 96.6 | 14 | 3.4 | 0 | 0 | 0 | 0 | ||
9 | 265 | 250 | 94.3 | 15 | 5.7 | 0 | 0 | 0 | 0 |
– Tỉ lệ học sinh lên lớp trên 99% (năm trước lên lớp thẳng 99,6%)
– Học sinh lớp 9 tốt nghiệp THCS: 100%, trong đó tỉ lệ khá trở lên trên 80% (năm trước 86.1%).
– Phấn đấu thi vào lớp 10 công lập đỗ trên 85% (năm trước 88%).
– 100% học sinh được tham gia các hoạt động môn Trải nghiệm hướng nghiệp theo quy định.
– Tổ chức được tất cả các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, tăng cường chất lượng đảm bảo 100% được hỗ trợ để học tập đạt yêu cầu.
– Đảm bảo thực hiện giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật; đảm bảo thực hiện đầy đủ nội dung giáo dục địa phương.
– Xây dựng đội tuyển học sinh giỏi tất cả các môn từ khối 7 đến khối 9 và tham gia dự thi HSG do Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Chỉ tiêu: Số lượng học sinh đạt HSG cấp thành phố đạt từ 60% trở lên trên tổng số học sinh đăng ký dự thi và phải đạt ở tất cả các môn dự thi (100-120 em học sinh giỏi cấp thành phố, 12-15 em đạt HSG cấp tỉnh).
– Có ít nhất 02 sản phẩm tham gia thi KHKT cấp thành phố trở lên (Mỗi tổ chuyên môn có ít nhất 01 sản phẩm dự thi cấp trường).
– Không có học sinh vi phạm tệ nạn xã hội, không vi phạm về trật tự ATGT.
– Tham gia đầy đủ các cuộc thi VHVN, Nghệ thuật, TDTT và các hoạt động khác do trường và ngành tổ chức. Chỉ tiêu: trên 80% số môn đạt giải trong các cuộc thi.
3. Về nhà trường
– Tập thể LĐTT; tập thể LĐXS.
– UBND thành phố khen; UBND tỉnh hoặc Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen.
– Duy trì kết quả đạt chuẩn Quốc gia về phổ cập giáo dục THCS.
– Tiếp tục bổ sung hồ sơ và các điều kiện giữ vững trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3 và chuẩn Quốc gia mức 2.
– Duy trì thư viện mức 2.
– Phong trào thi đua xây dựng mô hình “Trường học văn minh, học sinh thân thiện, không ma túy và bạo lực học đường” đạt loại tốt.
– Tiếp tục thực hiện có hiệu quả 2 mô hình “Cổng trường văn minh – thân thiện” và “Trường học hạnh phúc” (Phấn đấu trên 80% số lớp đạt “Lớp học hạnh phúc”).
– Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.
– Cơ quan văn hóa năm 2024.
– Công đoàn cơ sở xếp loại tốt.
– Chi đoàn vững mạnh.
– Liên đội xuất sắc cấp thành phố.
– Tổ chức thành công Trại 26/3
4. Các hoạt động khác
a) Chuyên đề
– Khuyến khích các tổ bộ môn tổ chức ngoại khóa bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, đảm bảo mỗi tổ ít nhất có 2 lần trong năm. Các tổ lên kế hoạch, đăng ký thời điểm thực hiện để nhà trường bố trí.
– Tiếp tục triển khai thực hiện mô hình “Cổng trường văn minh – thân thiện” và mô hình “Trường học hạnh phúc (Phấn đấu đạt trên 80% “Lớp học hạnh phúc” theo bộ tiêu chí được thống nhất thông qua trong năm học 2022-2023).
b) Hoạt động của các Câu lạc bộ
– Kiện toàn Ban chủ nhiệm và thành viên các Câu lạc bộ (CLB Tiếng Anh, CLB Toán học, CLB Văn học, CLB Nghệ thuật, CLB KHTN, CLB Bóng bàn, CLB Cầu lông, CLB Bóng chuyền nữ GV,…), dự kiến thành lập mới CLB Nghiên cứu khoa học và CLB Bóng rổ trong nhà trường; mỗi CLB tổ chức hoạt động có hiệu quả, sinh hoạt ít nhất từ 1 đến 2 lần/ năm học (có kế hoạch riêng).
c) Hoạt động thư viện
– Nhân viên Thư viện xây dựng kế hoạch hoạt động Thư viện nhà trường ngay từ đầu năm học để hiệu trưởng phê duyệt và tổ chức hoạt động có hiệu quả.
– Tổ chức cho học sinh mượn sách ít nhất 2 lần/tuần.
– Tiếp tục thực hiện nghiêm túc và đạt hiệu quả phong trào “Gìn giữ và trao tặng sách giáo khoa” trong nhà trường.
d) Hoạt động của các bộ phận trong nhà trường
– Mỗi bộ phận đều phải thực hiện nghiêm túc việc xây dựng kế hoạch hoạt động của bộ phận mình phụ trách ngay từ đầu năm học để hiệu trưởng phê duyệt và tổ chức hoạt động có hiệu quả.
– Liên đội tổ chức ngày Hội “Tiến bước lên Đoàn” và Hội trại nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3).
– Ban Văn thể mỹ tham mưu hiệu trưởng kế hoạch và triển khai tổ chức thực hiện kế hoạch Hội khỏe phù đổng cấp trường trong học kỳ I.
– Bộ phận NGLL phối hợp Ban Văn thể mỹ tham mưu hiệu trưởng kế hoạch và triển khai tổ chức thực hiện Hội khỏe phù đổng cấp trường.
Hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động năm học 2024 – 2025 của trường THCS Trần Hưng Đạo đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hội nghị đã thông qua Nghị quyết với các nội dung: công tác chính trị tư tưởng; công tác thi đua; sự phối hợp với thủ trưởng cơ quan đơn vị với BCH công đoàn, đồng thời kêu gọi toàn thể CBVCNLĐ phát huy những thành tích đã đạt được, tạo khí thế thi đua sôi nổi với tinh thần Đoàn kết – Chung sức – Chung lòng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong năm học 2024 -2025.
Sau đây là một số hình ảnh đẹp trong buổi hội nghị:
Tập thể CB giáo viên trường THCS Trần Hưng Đạo
Thầy Nguyễn Văn Chi – Tổ trưởng tổ KHTN1
Tặng giấy khen cho giáo viên có thành tích xuất săc
Đoàn chủ tịch trường THCS Trần Hưng Đạo