HỘI THI OLYMPIC TIẾNG ANH CẤP TRƯỜNG 2024-2025
Lượt xem:
TỎA SÁNG CÙNG OLYMPIC TÀI NĂNG TIẾNG ANH
Thực hiện Kế hoạch số 119/KH-PGDĐT ngày 04/10/2024 của Phòng GD&ĐT thành phố về việc tổ chức Hội thi Olympic tiếng Anh dành cho học sinh THCS năm học 2024-2025; thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường và tình hình thực tế năm học 2024-2025.
Sáng ngày 14/11/2024 tại Hội trường trường THCS Trần Hưng Đạo, Câu lạc bộ Tiếng Anh thuộc Tổ Khoa học xã hội 2 trường THCS Trần Hưng Đạo, thành phố Quảng Ngãi đã tổ chức thành công “Hội thi Olympic tài năng tiếng Anh” dành cho học sinh khối 8 cấp trường, năm học 2024-2025.
Đến tham dự “Hội thi Olympic Tài Năng Tiếng Anh” cấp trường có thầy giáo Trần Quốc Bảo, bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường; cô giáo Trần Thị Ngọc Lan, phó bí thư chi bộ, phó hiệu trưởng nhà trường; cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Lệ, tổ trưởng tổ KHXH 2, các cô giáo bộ môn Tiếng Anh và Tin học, quý phụ huynh và gần 200 học sinh cũng có mặt trong Hội thi Olympic tiếng Anh.
“Hội thi Olympic Tài Năng Tiếng Anh” là sân chơi ngôn ngữ thú vị và bổ ích, nhằm khơi dậy niềm đam mê học tiếng Anh của học sinh cấp phổ thông. Cuộc thi không chỉ nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh mà còn phát triển các kỹ năng quan trọng như kĩ năng tư duy phản biện, sáng tạo và tự tin trong giao tiếp. Qua Hội thi, nhà trường tìm kiếm và tôn vinh những tài năng tiếng Anh, góp phần thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ cho học sinh trong nhà trường và tuyển chọn học sinh tham gia đội tuyển Olympic tài năng tiếng Anh của trường dự thi OTE cấp thành phố.
Tham gia cuộc thi năm nay có 60 thí sinh tiêu biểu đến từ các lớp khối 8 của trường, năm học 2024-2025. Nội dung thi gồm 03 phần:
Phần 1: Giới thiệu về đội (thông tin về đội, mục đích tham dự Hội thi, văn nghệ giao lưu).
– Tổ chức thi theo đội (mỗi lớp là một đội).
– Thời gian thực hiện: Mỗi đội thi không quá 7 phút.
– Điểm số tối đa được đánh giá của phần thi này: 20 điểm.
Phần 2: Vào cuộc
Học sinh nghe một số bài nghe (với ngôn ngữ tiếng Anh) và trả lời các câu hỏi về các nội dung đó. Mỗi bài nghe có chủ đề, nội dung và độ dài phù hợp với trình độ và năng lực tiếng Anh của học sinh lớp 8. Sau khi nghe xong mỗi bài nghe, học sinh có 40 giây để hoàn thành phần trả lời.
– Tổ chức thi theo cá nhân.
– Số lượng bài nghe: 10 bài.
– Điểm số tối đa được đánh giá của phần thi này: 30 điểm.
Phần 3: Hùng biện
Học sinh bốc thăm chủ đề, chuẩn bị và thuyết trình về chủ đề đã chọn, sau đó trả lời các câu hỏi của Ban giám khảo.
– Tổ chức thi theo cá nhân.
– Thời gian chuẩn bị của học sinh: 10 phút.
– Thời gian thuyết trình của học sinh: Không vượt quá 5 phút.
– Thời gian trả lời các câu hỏi của giám khảo: Không vượt quá 3 phút.
– Điểm số tối đa được đánh giá của phần thi này: 50 điểm.
Nội dung, chương trình, kiến thức của các chủ đề phù hợp với trình độ và năng lực Tiếng Anh của học sinh lớp 8.
Các đội thi đã hoàn thành rất tốt phần thi của mình cùng với sự cổ vũ nồng nhiệt của hơn 100 khán giả. Kết quả chung cuộc như sau:
Giải tập thể: Giải nhất thuộc về đội lớp 8A10, giải nhì thuộc về đội lớp 8A8, giải ba thuộc về đội lớp 8A3, 8A9 và đội lớp 8A7, 8A4, 8A5 đạt giải khuyến khích.
Giải cá nhân: Giải nhất thuộc về em Nguyễn Hoàng Khánh Chi, lớp 8A10, giải nhì thuộc về em Huỳnh Lê Thảo Nguyên lớp 8A8 và giải ba thuộc về em Trà Đan Thanh, lớp 8A10, em Nguyễn Khánh Hữu, lớp 8A10.
Qua hội thi cấp trường, nhà trường sẽ chọn 06 học sinh xuất sắc (Nguyễn Hoàng Khánh Chi, lớp 8A10; Huỳnh Lê Thảo Nguyên, lớp 8A10; Trà Đan Thanh, lớp 8A10; Nguyễn Khánh Hữu, lớp 8A10; Nguyễn Quỳnh Châu, lớp 8A10; Nguyễn Võ Nguyên Kha, lớp 8A8) để tham gia Hội thi OTE cấp thành phố, năm học 2024-2025 sắp đến.
Một số hình ảnh tại vòng chung kết OTE cấp trường năm học 2024-2025
Hội thi Olympic “Tài Năng Tiếng Anh” đã khép lại và để lại trong lòng thầy cô, phụ huynh và học sinh những ấn tượng sâu sắc. Hội thi đã khơi dậy đam mê học tập, phát triển kiến thức và kỹ năng làm hành trang quan trọng trên con đường tương lai. Hơn cả một hội thi, Olympic “Tài Năng Tiếng Anh” chính là cầu nối giúp học sinh khám phá bản thân và xây dựng nền tảng vững giúp các em tự tin hội nhập vào môi trường học tập quốc tế trong thời kỳ đất nước bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.